สร้างนักกีฬาน้อย จากดอยสูง

ข้อมูลพื้นฐานโครงการ
พื้นที่ในการดำเนินการ : เชียงราย
ระยะเวลาในการดำเนินโครงการ : 1 พ.ค. 2558 - 31 มี.ค. 2559
งบประมาณที่ต้องการและรายละเอียดค่าใช้จ่าย : 15,000 บาท
อัตราการแลกเปลี่ยน (THB / 1 USD) : 34 บาท
*ทุนสนับสนุนของท่านสามารถขอใบเสร็จเพื่อนำไปหักภาษีได้ โดยท่านต้องบริจาคขั้นต่ำ 250 บาท
สนับสนุนค่าใช้จ่ายให้นักกีฬาน้อยจากดอยสูง ได้ตามล่าความฝันสู่นักกีฬาทีมชาติ

ที่มา/ความสำคัญโครงการ :


ชุมชนห้วยน้ำขุ่น ตั้งอยู่หมู่ที่ 16 ม. 16ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เป็นชุมชนเป็นพื้นที่สูง ประกอบด้วยชนเผ่า 100% (มีหลายชนเผ่า ได้แก่ จีนฮ้อ อาข่า (อีก้อ), ลาหู่ (มูเซอ), อาเข่อและเผ่าอื่นๆ อีกประปราย ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน แต่เด็กๆ มีความสนใจและความสามารถในด้านกีฬา เช่น ฟุตบอล, แฮนด์บอล, บาสเก็ตบอล, แอโรบิค และงบประมาณจากทางราชการไม่เพียงพอต่อการส่งเสริมสนับสนุนเด็กๆ ให้ประสบการณ์ความสำเร็จตามความสนใจและความถนัดของพวกเขา  ประกอบกับตั้งอยู่ห่างไกลจากชุมชนอื่นๆ

ปีการศึกษา 2557 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนห้วยน้ำขุ่นวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนแห่งเดียวในชุมชน ก็ได้สนับสนุนเด็กๆ โดยนำเด็กๆ ที่เป็นนักเรียนเข้าแข่งขันกีฬาในระดับต่างๆ ได้รางวัลหลายรายการ เช่น
1.รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง การแข่งขันแอโรบิค ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคเหนือ ครั้งที่ 64 ปีการศึกษา 2557 ณ จังหวัดแพร่

2. รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง การแข่งขันแอโรบิค ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคเหนือ ครั้งที่ 64 ปีการศึกษา 2557 ณ จังหวัดแพร่

3. รางวัลชนะเลิศแฮนด์บอลชายรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ระดับจังหวัดเชียงราย

4. รางวัลรองชนะเลิศอับดับที่ 2 ฟุตซอลชายรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ระดับจังหวัดเชียงราย

แชมป์แฮนด์บอล รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ระดับจังหวัด ปีการศึกษา 2557
กว่าจะได้รางวัลมาแต่ละครั้ง เด็กๆ ต้องช่วยเหลือตนเอง เช่น ขายลูกชิ้น ขายน้ำ ขายของกิน ระดมทุนจากคนในชุมชน รุ่นพี่ และคนที่เห็นใจพวกเขา แต่ยังคงไม่เพียงพอ เนื่องจากต้องมีภาระในหลานด้านๆ ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะด้านการเดินทาง 
ที่มา https://taejai.com/projects
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น